Thứ Bảy, 31 tháng 10, 2020

Y học cổ truyền trị sùi mào gà

Trị liệu bằng Y học hiện đại hiện

Cách điều trị của Tây y là phá huỷ các nốt sùi bằng phương pháp áp lạnh, đốt điện, laser…

điều trị bằng Y học cổ truyền

Sùi mào gà là căn bệnh có từ cổ xưa bắt buộc y học cổ truyền cũng có các nghiên cứu, trị liệu thực tế loại bệnh này.

các thầy lang xưa mỗi người lại có 1 cách chữa trị sùi mào gà. Có người chỉ cho thuốc đắp, có người cho thuốc chấm, có người cho uống, và cũng cũng có người kết hợp cả bôi lẫn uống.

Suốt 50 năm hành nghề lương y Triệu Thị Thanh đã bốc thuốc chữa trị cho rất nhiều người bệnh sùi mào gà. Theo lương y Triệu Thị Thanh: Đây là chứng bệnh rất dai dẳng và hoặc mắc tái phát .Vì vậy người bệnh nên hết sức kiên trì chữa trị trong 1 thời gian khá dài mới có thể loại thải được hết mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Cũng như cũng tùy cơ địa từng người để thực hiện việc này, có người khỏe mạnh, cơ địa hấp thụ thuốc tốt thì chỉ mất 1 tháng, tuy nhiên có người mất 2 tháng thậm chí mất 3 tháng mới hết bệnh. Trong quá trình chữa trị này người bị bệnh cũng bắt buộc sử dụng thuốc đều đặn để quá trình tống khứ diễn ra liên tục, rất nhiều trường hợp dùng thuốc theo kiểu ngày uống, ngày không thì rất khó để thoát được chứng bệnh này.

Tìm hiểu thêm về lương y Triệu Thị Thanh tại ĐÂY

Lương y Triệu Thị Thanh – Chủ tịch Hội Đông Y Ba Vì

Lương y Triệu Thị Thanh dùng cách thức nội ẩm ngoại đồ (Trong uống bên ngoài bôi) để chữa trị căn bệnh sùi mào gà.

Về cơ bản thì việc dùng bài thuốc uống là điều căn cơ giúp chúng ta thoát bệnh. Khi thuốc đã loại thải hết virus ra khỏi cơ thể thì nốt sùi sẽ dần mất đi. Nốt sùi mào gà chỉ là thứ dấu hiệu ra bên ngoài để giúp chúng ta nhận biết rằng cơ thể chúng ta có virút gây bệnh lí sùi mào gà. Virút tạo ra nuôi dưỡng nốt sùi, virút càng phát triển thì nốt sùi càng lớn. Khi virút bị tống khứ thì nốt sùi không còn nguồn nào nuôi dưỡng sẽ tự khô và rụng mất. Tuy vậy lúc kết hợp bôi bên ngoài thì thuốc bôi khiến cho nốt sùi mắc khô dần cũng như rụng kịp thời hơn. Điều này giúp bệnh nhân nhanh chóng nhìn thấy được 1 phần kết quả để có thêm động lực trị liệu.

Bài thuốc chữa trị sùi mào gà của lương y Triệu Thị Thanh gồm hơn 22 vị trong đấy có 3 vị dùng trong bài thuốc bôi, còn 19 vị trong bài thuốc uống. Bài thuốc là sự kết hợp theo đúng quy luật Quân – Thần – Tá – Sứ của y học cổ truyền.

Trước đây bài thuốc uống được lương y Triệu Thị Thanh bốc thành từng thang thuốc để bệnh nhân mang về tự sắc uống. Song việc tự sắc uống sẽ trở bắt buộc bất tiện, mất thời gian song song đó lượng thuốc vào cơ thể lại không đều từng ngày. Vì vậy một vài năm gần đây các bài thuốc được nấu thành dạng cao cứng, giúp người mắc bệnh thuận tiện sử dụng hơn lúc đi khiến cho, hoặc công việc bận rộn

Một bánh cao như thế này uống trong 10 ngày. Người mắc bệnh phẫu thuật cắt thành những miếng nhỏ, mỗi ngày dùng 1 miếng dẫn vào cốc nước nóng để khoảng 2 – 3 phút cho cao tan ra, khuấy đều lên rồi uống. Còn với thuốc bôi thì nhỏ thuốc bôi vào bông sau đấy bôi chấm vào nốt sùi ngày một lần. Phải chấm vào buổi tối để sau lúc chấm nốt sùi luôn trong tình hình khô ráo.





1 nhận xét:

Tìm mua thuốc chữa bệnh sùi mào gà ở Đắk Nông

  Sùi mào gà là căn bệnh da liễu khiến khá nhiều người hoang mang khi mắc bắt buộc.Nhiều gia đình thậm chí đã mất hạnh phúc bởi vợ chồng ngh...